Hiệu suất của tấm pin mặt trời trong thời tiết nhiều mây

Published | Không có bình luận

Khi nói đến hiệu quả của các tấm pin mặt trời, một quan niệm sai lầm phổ biến là chúng chỉ hoạt động vào những ngày nắng. Mặc dù ánh sáng mặt trời dồi dào là lý tưởng để mang lại hiệu quả nhưng các tấm pin mặt trời có thể tiếp tục sản xuất năng lượng ngay cả khi thời tiết nhiều mây, một thực tế có thể mang lại sự yên tâm cho các chủ đầu tư lắp đặt điện mặt trời xem xét các giải pháp năng lượng mặt trời. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá cách các tấm pin mặt trời hoạt động trong thời tiết nhiều mây và tại sao chúng vẫn là nguồn năng lượng đáng tin cậy.

Các tấm pin mặt trời có hoạt động vào những ngày nhiều mây không?

Các tấm pin mặt trời hoạt động bằng cách chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng. Nhưng điều gì xảy ra khi những đám mây kéo đến? Nó có làm cho các tấm piin không hiệu quả? May mắn thay, câu trả lời là không! Ngay cả trong điều kiện u ám, các tấm pin mặt trời vẫn có thể tạo ra điện, mặc dù tốc độ giảm. Giống như bạn ngày có thể bị cháy nắng vào một ngày nhiều mây vì tia UV xuyên qua các đám mây, các tấm pin mặt trời cũng có thể khai thác năng lượng của mặt trời.

Những đám mây có thể làm giảm lượng ánh sáng mặt trời chiếu tới các tấm pin, nhưng chúng không thể chặn hoàn toàn. Trung bình, các tấm pin mặt trời vẫn có thể tạo ra khoảng 10% đến 25% sản lượng tối đa vào một ngày nhiều mây. Trong điều kiện hơi nhiều mây, ánh sáng mặt trời khuếch tán đôi khi có thể dẫn đến sản lượng tấm pin mặt trời cao hơn do hiệu ứng tán xạ, phân phối ánh sáng từ các hướng khác nhau.

Nhờ những tiến bộ công nghệ trong ngành năng lượng mặt trời, các tấm pin ngày nay có khả năng thu ánh sáng khuếch tán hiệu quả hơn so với các mẫu trước đó, khiến chúng trở thành nguồn năng lượng đáng tin cậy quanh năm.

Ngày nhiều mây & Pin năng lượng mặt trời

Cũng có tin tốt khi nói đến thời tiết nhiều mây và việc lưu trữ năng lượng mặt trời. Nếu hệ mặt trời của bạn có giải pháp lưu trữ pin , bạn có thể lưu trữ năng lượng dư thừa được tạo ra trong những ngày nắng đẹp. Khi mây che khuất mặt trời, bạn có thể sử dụng nguồn điện dự trữ này để đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình, duy trì nguồn điện ổn định cho ngôi nhà của bạn.

Nhiệt độ & năng lượng mặt trời

Hiệu suất của tấm pin mặt trời không chỉ phụ thuộc vào ánh sáng mặt trời; nhiệt độ cũng đóng một vai trò. Khi nhiệt độ cao hơn, điều này có thể làm giảm nhẹ hiệu suất của tấm pin mặt trời. Vào những ngày nhiều mây, nhiệt độ mát hơn thực sự có thể nâng cao hiệu suất của tấm pin mặt trời, giúp bù đắp lượng ánh sáng mặt trời giảm đi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn