LỊCH SỬ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Published | Không có bình luận

Năng lượng mặt trời cho phép bạn khai thác sức mạnh của ánh nắng dồi dào từ mặt trời. Các tấm pin mặt trời hiện đại có hiệu quả rõ rệt và công nghệ đã được cải thiện rất nhiều kể từ khi hệ thống đầu tiên được tạo ra. Đọc thêm về lịch sử năng lượng mặt trời dưới đây.

Khi nào tấm pin năng lượng mặt trời được phát minh? Lịch sử năng lượng mặt trời!

Mặc dù điều này không hoàn toàn giống với các tấm pin mặt trời, nhưng con người đã sử dụng năng lượng mặt trời theo những cách sáng tạo trong nhiều thế kỷ. Có những ghi chép về việc con người tập trung năng lượng mặt trời bằng kính lúp để tạo ra lửa dễ dàng hơn ngay từ năm 700 trước Công nguyên.

Chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng

Năm 1839, nhà vật lý người Pháp Edmond Becquerel đã quan sát thấy hiệu ứng quang điện. Đây là quá trình tạo ra dòng điện từ năng lượng ánh sáng hoặc bức xạ. Năm 1876, nhà khoa học William Grylls Adams phát hiện ra nguyên tố selen tạo ra điện khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Điều này đã khiến nhà phát minh người Mỹ Charles Fritts thiết kế một tế bào quang điện vào năm 1883 bằng cách sử dụng tấm selen. Tuy nhiên, thiết kế này chưa bao giờ được xây dựng.

Tế bào quang điện đầu tiên

Mặc dù Fritts đã thiết kế một tế bào quang điện, nhưng tế bào đầu tiên thực sự được chế tạo là vào năm 1954. Các nhà nghiên cứu người Mỹ David Chapin, Calvin Fuller và Gerald Pearson của Bell Labs ở New Jersey đã chế tạo một thiết bị có thể chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng có thể sử dụng được. . Thiết bị này rất kém hiệu quả so với tiêu chuẩn ngày nay với hiệu suất 11%, nhưng nó là một bước đột phá lớn và mở đường cho những tiến bộ trong tương lai trong công nghệ năng lượng mặt trời . 

Tấm pin mặt trời có sẵn trên thị trường

Pin mặt trời thương mại đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1956 nhưng quá đắt đối với đại đa số người tiêu dùng. Trong thời gian này, pin mặt trời bắt đầu xuất hiện trong đồ chơi và radio, đây là cách sử dụng tấm pin tiết kiệm chi phí hơn vào thời điểm đó. Trong những năm 1950 và 1960, công nghệ năng lượng mặt trời cũng được sử dụng trên các vệ tinh cho cả chương trình không gian của Hoa Kỳ và Liên Xô.

Việc áp dụng năng lượng mặt trời chậm

Sự phát triển công nghệ vào đầu những năm 1970 đã khiến giá năng lượng mặt trời giảm đáng kể. Cùng lúc đó, giá dầu bắt đầu tăng cao, làm tăng sự quan tâm đến các dạng năng lượng khác như năng lượng mặt trời. Việc sử dụng năng lượng mặt trời diễn ra chậm nhưng ổn định từ những năm 1970 đến những năm 1990, với nhiều nhà phát triển khác nhau thực hiện các cải tiến đối với các hệ thống hiện có. Các tấm pin ngày càng nhỏ hơn và hiệu quả hơn trong những thập kỷ này và các chính sách của chính phủ ủng hộ việc tiếp tục phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Tấm pin mặt trời hiện đại

Hệ thống năng lượng mặt trời hiện đại hiệu quả hơn bao giờ hết. Việc lắp đặt các tấm pin cho phép bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn năng lượng mỗi tháng, đồng thời giúp ích cho hành tinh. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn