Điều hòa không khí bằng năng lượng mặt trời

Published | Không có bình luận

Dù bạn có tin hay không, quả cầu lửa rực sáng trên bầu trời mà chúng ta gọi là “mặt trời” thực sự có thể được sử dụng để làm mát ngôi nhà của bạn bằng công nghệ phù hợp. 

Đó là sự thật: điều hòa không khí chạy bằng năng lượng mặt trời là một điều thực sự đang diễn ra hiện nay, trên toàn thế giới – trong cả ứng dụng quy mô nhỏ và quy mô lớn.  

Và mặc dù việc thu nhiệt từ lâu đã là một phần của hệ thống làm mát nhiệt được hỗ trợ bằng năng lượng mặt trời , hệ thống năng lượng mặt trời quang điện (PV) hiện đại có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho mọi thiết bị trong nhà bạn, từ máy nướng bánh mì đến hệ thống điều hòa không khí. 

Điều hòa không khí năng lượng mặt trời cho ngôi nhà

Việc vận hành máy điều hòa không khí tại nhà thường khiến bạn phải trả chi phí cho hóa đơn năng lượng. Mặc dù mọi người đều thích giải nhiệt trong ngày nắng nóng, nhưng một số người cảm thấy khó thư giãn khi biết rằng việc sử dụng điều hòa trong thời gian dài sẽ làm tăng hóa đơn tiền điện của căn nhà vào cuối tháng. 

Để giảm mức tiêu thụ năng lượng của lưới điện, các tấm pin mặt trời có thể được lắp đặt trên mái nhà và sử dụng năng lượng tái tạo mà không phải trả thêm chi phí hoặc không thải ra lượng khí thải carbon khi tạo ra điện mới. Với công nghệ năng lượng mặt trời quang điện (PV) tiên tiến, hiệu quả và phổ biến rộng rãi hơn bao giờ hết, chủ sở hữu bất động sản có thể lắp đặt các hệ thống tiết kiệm chi phí đủ lớn để cung cấp năng lượng không chỉ cho máy điều hòa không khí mà còn cung cấp điện cho cả năm trong gia đình. 

năng lượng mặt trời và điều hòa không khí

Điều tuyệt vời nhất về điều hòa không khí bằng năng lượng mặt trời là vào mỗi mùa hè, cả tiềm năng năng lượng mặt trời và việc sử dụng điều hòa không khí thường ở mức cao nhất. Biết được điều này, những ngôi nhà sản xuất hàng tấn năng lượng mặt trời với số giờ nắng kéo dài vào mùa hè sẽ ít có khả năng phải chịu các hóa đơn tiện ích lớn từ việc sử dụng điều hòa không khí. 

Các tấm pin mặt trời có thể cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí cho cả nhà không? 

Có, hầu hết các đơn vị thi công lắp đặt năng lượng mặt trời sẽ ước tính quy mô hệ thống PV của bạn để bao gồm cả lượng điện năng tiêu thụ của hệ thống điều hòa không khí cho cả nhà. Trên thực tế, hệ thống năng lượng mặt trời dân dụng có thể cung cấp năng lượng cho bất kỳ hệ thống làm mát điện nào trong nhà bạn, bao gồm cả máy làm mát và máy điều hòa không khí di động. 

Cần bao nhiêu tấm pin mặt trời để chạy máy điều hòa?

Số lượng tấm pin mặt trời bạn cần để chạy máy điều hòa không khí (AC) phụ thuộc vào công suất và thời gian chạy của nó. Giả sử rằng việc chạy điều hòa ở nhà sẽ làm tăng thêm khoảng 600 kWh điện vào hóa đơn của bạn mỗi tháng trong mùa hè. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần đủ công suất năng lượng mặt trời cho khoảng 20 kWh hoặc 20.000 watt giờ mỗi ngày (600 kWh mỗi tháng / 30 ngày). 

Trong khoảng 5 giờ ánh sáng mặt trời cao điểm mỗi ngày, hệ thống năng lượng mặt trời 4.000 watt hoặc 4 kilowatt (20.000 watt-giờ / 5 giờ ánh sáng mặt trời trực tiếp) có thể tạo ra 20.000 watt-giờ). Để đạt được công suất này, bạn có thể lắp đặt 8 tấm pin mặt trời 500watt hiệu suất cao (4.000 watt/500watt).   

Bên cạnh việc lắp đặt các tấm pin mặt trời, còn có nhiều cách khác để bạn có thể tiết kiệm năng lượng tại nhà nhằm giảm thiểu lượng điện năng cần thiết nhằm duy trì nhiệt độ bên trong thoải mái. Tất nhiên, để luôn mát mẻ ở mọi nơi, giờ đây chúng ta cũng may mắn được sống trong thời đại mà điều hòa không khí di động sử dụng năng lượng mặt trời đã trở thành hiện thực.

Vì vậy, dù bạn đang ngồi ở nhà vào mùa hè oai bức, điều hòa không khí bằng năng lượng mặt trời đều có thể được sử dụng để bạn luôn thoải mái trong mùa hè này. Bằng cách sử dụng nguồn điện không tốn kém và không phát thải, năng lượng mặt trời và điều hòa không khí kết hợp với nhau có thể tạo ra một giải pháp hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn giảm thiểu chi phí hàng tháng hoặc cảm giác tội lỗi về carbon. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn