Các tấm pin mặt trời có làm hỏng mái nhà của bạn không?

Published | Không có bình luận

Mặc dù năng lượng mặt trời có nhiều lợi ích, nhưng với tư cách là chủ nhà, bạn đương nhiên sẽ có thắc mắc về quá trình lắp đặt trước khi bắt tay vào thực hiện. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất là “Các tấm pin mặt trời có làm hỏng mái nhà của bạn không?”

Khi nào các tấm pin mặt trời làm hỏng mái nhà của bạn?

Nói tóm lại, các thiết bị năng lượng mặt trời có thể làm hỏng mái nhà của bạn nếu chúng không được đặt đúng cách. Việc lắp đặt kém và các tấm pin mặt trời chất lượng thấp có thể gây ra những rủi ro sau cho mái nhà của bạn:

  • Thiệt hại do nước : Vị trí không phù hợp có thể làm gián đoạn dòng nước trên mái nhà của bạn, khiến nước khó tiếp cận máng xối. Việc tích tụ có thể xảy ra, gây rò rỉ qua mái nhà và vào nhà bạn.
  • Hỏa hoạn : Mặc dù hiếm gặp nhưng các tấm pin mặt trời bị lỗi có thể gây ra hỏa hoạn. 
  • Thiệt hại về cấu trúc : Nếu một tòa nhà không thể chịu được trọng lượng của hệ thống tấm pin mặt trời thì cấu trúc tổng thể và độ bền của mái nhà sẽ bị tổn hại. 

Khi đến lúc phải thay thế các tấm pin mặt trời, quá trình tháo dỡ cũng có thể làm hỏng mái nhà của bạn nếu thực hiện không chính xác.

Làm thế nào có thể ngăn ngừa hư hỏng mái nhà? 

Trước khi lắp đặt các tấm pin mặt trời, các đơn vị thi công lắp đặt năng lượng mặt trời được chứng nhận sẽ đánh giá xem mái nhà của bạn có phù hợp hay không. Mái nhà phải không bị hư hỏng về cấu trúc và phải có khả năng chịu được tổng trọng lượng của các tấm pin của bạn. Nếu bạn có không gian trên tài sản của mình, bạn hoàn toàn có thể tránh hư hỏng mái nhà bằng cách lắp các tấm pin trên mặt đất.

Trước khi hỏi các tấm pin mặt trời có làm hỏng mái nhà của bạn hay không, hãy đánh giá tình trạng mái nhà của bạn. Để ngăn ngừa thiệt hại, cần lưu ý những điều sau:

  • Chiều cao kết cấu : Nhà của bạn càng cao thì càng có nhiều khả năng bị hư hại do khó lắp đặt vì tai nạn dễ xảy ra hơn. 
  • Tải trọng gió và địa chấn yếu : Nếu ban đầu ngôi nhà của bạn không được xây dựng để có khả năng chống chịu gió hoặc động đất cực tốt thì mái nhà của bạn có thể dễ bị tổn thương hơn trong những thảm họa thiên nhiên này. 
  • Tuổi của mái nhà : Mái nhà của bạn càng cũ thì càng dễ bị hư hỏng. 
  • Độ dốc mái : Góc mái lý tưởng cho các tấm pin mặt trời nằm trong khoảng từ 45 đến 85 độ. 
  • Vật liệu mái : Không nên lắp đặt mái bằng gỗ vì chúng dễ bị nứt khi khoan vào và có nguy cơ hỏa hoạn.

Các vật liệu mái tốt nhất cho các tấm pin mặt trời bao gồm nhựa đường, kim loại, ngói và vật liệu tổng hợp nhựa đường-sỏi. Vì cả mái nhà và tấm pin mặt trời đều phải được thay thế sau mỗi 20 đến 30 năm nên việc lắp đặt các tấm pin ngay sau khi thay mái nhà là một cách tốt để ngăn ngừa hư hỏng.

Các tấm pin mặt trời có làm hỏng mái nhà của bạn nếu được lắp đặt đúng cách không?

Hai cách chính để ngăn ngừa hư hỏng mái nhà là thuê những đơn vị lắp đặt năng lượng mặt trời được cấp phép, đáng tin cậy và chọn hệ thống năng lượng mặt trời chất lượng cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn