Làm thế nào các tấm pin mặt trời có thể ngăn chặn sự bay hơi của nước

Published | Không có bình luận

Bất cứ khi nào bạn thực hiện thay đổi cảnh quan, đều có tác động đáng kể đến môi trường. Ví dụ, ở khu vực thành thị, ánh sáng mặt trời được hấp thụ khác với không gian tự nhiên, xanh tươiĐiều này tạo ra một “đảo nhiệt” có nhiệt độ tăng cao so với khu vực xung quanh. Ngay cả các tấm pin mặt trời cũng có thể thay đổi cách ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến môi trường.

Nhận thức được điều này, các chủ trang trại và người quản lý đất đai gần đây đã bắt đầu sử dụng các tấm pin mặt trời để ngăn chặn sự bốc hơiHãy xem cách ngăn chặn sự bốc hơi nước bằng năng lượng mặt trời.

Màu sắc ảnh hưởng đến ánh sáng và nhiệt như thế nào

Mặc dù màu sắc của một vật thể có vẻ không quan trọng nhưng màu sắc lại tác động đáng kể đến lượng nhiệt mà nó hấp thụ.

Trên phạm vi toàn cầu, sự thay đổi màu sắc có thể làm Trái đất nóng lên đáng kể, góp phần gây ra biến đổi khí hậu.

Ví dụ, bãi cát nhợt nhạt của sa mạc Sahara phản chiếu ánh sáng mặt trời và cùng với đó là sức nóng.

Nếu toàn bộ sa mạc được bao phủ bởi một mảng năng lượng mặt trời khổng lồ với các tấm màu tối, nhiệt độ cục bộ sẽ tăng khoảng 2,5°C.

Trong khi đó, nhiệt độ toàn cầu có thể tăng thêm 0,39°C.

Tuy nhiên, không phải tất cả bề mặt trên Trái đất đều có màu của sa mạc Sahara.

Các khu vực tối hơn, chẳng hạn như vùng nước, hấp thụ nhiều nhiệt hơn.

Điều này trở thành vấn đề khi biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng – các hồ và suối nuôi dưỡng đa dạng sinh học đang bốc hơi ở mức chưa từng thấy. Đây là nơi các mảng năng lượng mặt trời có thể giúp đỡ.

Làm thế nào để ngăn chặn sự bay hơi của nước từ hồ bằng mảng năng lượng mặt trời

Các tấm pin mặt trời có vẻ đắt tiền để lắp đặt, nhưng trên thực tế, năng lượng mặt trời là nguồn điện rẻ nhất. Hơn nữa, các tấm không yêu cầu lắp đặt mái nhà. Họ chỉ cần một vị trí có ánh sáng mặt trời trực tiếp của các vùng nước, hồ, ao và các vùng nước khác thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Kết quả là, các mảng năng lượng mặt trời có khả năng nổi rất tốt. Hơn nữa, nước còn có tác dụng làm mát làm tăng hiệu suất của một mảng lớn. Điều này giúp kéo dài tuổi thọ của nó và các tấm che nắng cho mặt nước, ngăn chặn sự bốc hơi: đôi bên cùng có lợi.

Làm thế nào để ngăn chặn sự bay hơi của nước từ đất và các bề mặt độc đáo

Trong khi các hồ và ao lớn là nơi tuyệt vời để lắp đặt các tấm pin mặt trời, thì việc bố trí đất cũng có thể là một lựa chọn thông minh cho các chủ trang trại và nông dân. Cỏ và thực vật cần ánh sáng mặt trời để tồn tại, nhưng khí hậu nóng khiến chúng tiếp xúc quá mức và làm bốc hơi độ ẩm quý giá, làm giảm năng suất.

Các nghiên cứu cho thấy thực vật phát triển mạnh khi lắp đặt năng lượng mặt trời ở một số vùng khí hậu khô cằn.

Liệu một mảng năng lượng mặt trời có thể cải thiện sự phát triển của cây trồng trong nhà của bạn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố vẫn đang được nghiên cứu.

Một nơi mà các tấm pin mặt trời có lợi ích không thể nghi ngờ là ở các kênh tưới tiêu, nơi các mảng pin được lắp đặt tốt sẽ tiết kiệm được lượng hơi nước bốc hơi mỗi ngày,.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn