Hiệu suất theo mùa của tấm pin năng lượng mặt trời

Published | Không có bình luận

Các tấm pin mặt trời cho phép ngôi nhà của bạn tận dụng năng lượng của mặt trời để tạo ra điện cho ngôi nhà của bạn. Chúng cho phép bạn giảm hóa đơn tiện ích đồng thời giúp ích cho môi trường. Tối đa hóa hiệu quả của hệ thống tấm pin mặt trời của bạn sẽ làm tăng những lợi ích này và để làm được như vậy, điều quan trọng là làm thế nào để hiểu hiệu suất của tấm pin mặt trời theo mùa thay đổi như thế nào.

Tấm pin mặt trời hoạt động như thế nào

Để hiểu các mùa có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của các tấm pin mặt trời như thế nào, trước tiên bạn cần hiểu cách thức hoạt động của năng lượng mặt trời . Pin mặt trời được làm từ hai lớp silicon, một lớp mang điện tích dương và một lớp mang điện tích âm. Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào tế bào, nó sẽ tạo ra dòng ion giữa hai lớp, tạo ra dòng điện.

Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của tấm pin mặt trời và chúng thay đổi như thế nào qua các mùa:

Ánh sáng

Một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến lượng điện mà các tấm pin có thể tạo ra là lượng ánh sáng chiếu vào chúng trong ngày. Điều này thay đổi theo mùa dựa trên giờ ban ngày và điều kiện thời tiết.

Giờ ban ngày đạt đỉnh điểm vào mùa hè và thấp nhất vào mùa đông. Điều này thể hiện tổng thời gian mà các tấm pin của bạn có thể tạo ra điện từ mặt trời và có thể có tác động đáng kể đến hiệu suất của các tấm pin mặt trời.

Những mùa có nhiều mưa hoặc ngày nhiều mây cũng có thể làm giảm sản lượng. Tuy nhiên, các tấm pin vẫn có thể tạo ra năng lượng dưới ánh sáng mặt trời gián tiếp, vì vậy bạn không nên mong đợi nguồn điện đầu vào sẽ dừng hoàn toàn.

Nhiệt độ

Nhiều người cho rằng mùa hè là mùa sử dụng pin mặt trời hiệu quả nhất vì lượng ánh sáng mặt trời dồi dào. Mặc dù yếu tố này đóng một vai trò quan trọng nhưng nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến hiệu suất sản xuất điện của các tấm pin mặt trời. Các tấm pin kém hiệu quả hơn trong việc tạo ra điện áp ở nhiệt độ cao hơn, mặc dù các tấm pin chất lượng cao được thiết kế để giảm thiểu tác động của điều này càng nhiều càng tốt.

Sử dụng năng lượng

Việc sử dụng năng lượng không ảnh hưởng về mặt kỹ thuật đến hiệu quả của hệ thống pin mặt trời của bạn, nhưng nó chắc chắn có thể ảnh hưởng đến nhận thức của bạn về hiệu quả này. Vào những thời điểm trong năm khi bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn, các tấm pin của bạn cần phải hoạt động nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu.

Thông thường, mức sử dụng năng lượng thường đạt mức cao nhất vào mùa hè khi chúng ta vận hành hệ thống điều hòa không khí để luôn mát mẻ. Nhiệt độ lạnh vào mùa đông cũng có thể làm tăng nhu cầu, mặc dù điều này thường ít rõ rệt hơn ở những vùng có khí hậu lạnh hơn.

Hệ thống tấm pin lượng mặt trời hiệu quả

Để tận dụng tối đa các tấm pin mặt trời của bạn, hãy làm việc với đội ngũ lắp đặt lành nghề, những người sẽ thiết kế một hệ thống được tối ưu hóa để đạt hiệu quả quanh năm. Chúng tôi xem xét mức sử dụng năng lượng thông thường của bạn, các lựa chọn về vị trí đặt tấm pin và các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng năng lượng mặt trời trong suốt cả năm để tạo ra hệ thống năng lượng mặt trời tốt nhất cho nhu cầu của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

37 Bùi Hữu Nghĩa, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

SCADA, O&M Solutions

 +84 846 39 19 68

 contact@solareye.vn

 contact@epsco.vn

I-Rec Solutions

 +84 848 125 666

 irec@minhtuantu.com

 contact@epsco.vn